วันพฤหัสบดีที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2556

Jet boost 1.0 โปรแกรมเพิ่มความเร็วให้คอมพิวเตอร์



Jet boost 1.0 โปรแกรมเพิ่มความเร็วให้คอมพิวเตอร์



โปรแกรมเริ่งความเร็วคอมพิวเตอร์
“พักนี้ทำไมเครื่องทำงานช้า ๆ ลงนะ ทำงานก็หน่วง ๆ เล่นเกมส์ก็กระตุก สแกนไวรัส มัลแวร์ ก็ไม่มี ใช้ Utility Optimize ระบบแล้วก็ยังไม่เร็วขึ้นเท่าไหร่.”  เพื่อน ๆ เคยเจอปัญหาแบบนี้ไหมคะ แน่นอนต้องเคยเจอแน่ ๆ เพราะมันเป็นปัญหาสามัญประจำเครื่องคอมพิวเตอร์ PC ทุกเครื่องเลยทีเดียว เพราะสาเหตุที่เครื่องทำงานช้าก็คือ มันมีโปรแกรมและ service อยู่ในเครื่องมากเกินไปคะ
ในส่วนของโปรแกรมอาจจะหลีกเลี่ยงไม่ได้เพราะมันจำเป็นที่ต้องการใช้งาน ส่วน service ก็เช่นเดียวกัน มันเป็นระบบหลังบ้านของ Windows ที่มีหน้าที่แตกต่างกัน แต่่ในบางกรณี program หรือ service บางตัว ก็ไม่จำเป็นต้องใช้งานในขณะนั้น เช่น Driver scanner,printer ถ้าเราไม่ได้ scanงาน หรือ print งานอยู่มันก็ไม่จำเป็นต้องใช้ หรือตอนเล่นเกมส์ wallpaper ก็ไม่มีความจำเป็นเป็นต้นค่ะ  แต่การจะมานั่งเลือก ปิด-เปิด process หรือ service เองนั้นทำไม่ได้นะคะ ต้องใช้โปรแกรมช่วย นั่นก็คือ
Jet boost 1.0  เป็นโปรแกรมที่จะมาช่วยเราคำนวนว่า process หรือ service ใดที่ไม่มีความจำเป็นในการใช้งานในขณะนั้น  โดยการทำงานของ Jet boost จะแบ่งเป็น 2 โหมดคือ work mode และ game mode ให้เราเลือกว่าเราจะอยู่ในโหมดไหน ถ้าเป็น game mode โปรแกรมก็จะไล่ปิด process และ service ที่ไม่จำเป็นออกทั้งหมด เพื่อให้เครื่องเหลือทรัพยากรมากที่สุดมารันเกมส์โปรดของเรา และเมื่อเราเล่นเกมส์เสร็จก็กด Restore  process และ service ที่ถูกปิดไปก็จะถูกเปิดกลับมาเหมือนเดิม ใน work mode ก็เช่นเดียวกัน แต่จะปิดได้น้อยกว่า เพราะ service มีความจำเป็นในการทำงานในโหมดปกติมากกว่าการเล่นเกมส์คะ
ทีนี้ก็ได้ความเร็วเครื่องเพิ่มขึ้นมาแบบง่าย ๆ แล้วไม่ต้องเสียเงินไปอับเกรดเครื่องหรือลง Windows ใหม่ให้เสียเวลากันอีกต่อไป  เยี่ยมไปเลยใช่ไหมคะเพื่อน ๆ . ^_^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น